หุ้น YGG – สรุป OPPDAY 2021Q4

สรุปประเด็นสำคัญ

– ทำธุรกิจออกแบบและจัดทำกราฟฟิคเกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกมส์ ล่าสุดสามารถทำงาน AR/VR ได้ด้วย

– จับมือกับ ZOO Keeper ทำเกมส์ NFT แบบ Play to earn ชื่อ ZooRacers

– ลูกค้ามีหลายอุตสาหกรรมมาก งานเด่นๆ ที่บริษัทได้ทำ เช่น เกมส์ Free fire, หนังเรื่อง HE-MAN (ฉายใน Netflix) และเกมส์ Home sweet home

– รายได้ +26% YoY และกำไรปีที่แล้วโตเยอะ +96% YoY อยู่ที่ 112 ลบ. ปัจจัยหลักมาจากเกมส์ Home sweet home ที่ปังมากในปีที่แล้ว และ SG&A ดอกเบี้ยและภาษีลดลงไปจากปีก่อน 46% หรือ 17 ลบ.

– NPM ปีล่าสุด 39%

– D/E 0.1 เท่า

  • การเติบโตของแต่ละตลาด

– Visual effects มีการเติบโตของตลาด +4.7% ต่อปี

– Gaming มีการเติบโตของตลาด +10% ต่อปี ส่วนที่เติบโตแรงที่สุดคือ Mobile device เกมส์ที่ YGG ทำออกมาในอนาคตก็จะทำให้สามารถเล่นบน Mobile ได้ด้วย

  • การเติบโตของ YGG

– โฟกัสให้ตัวเองเป็น Product-based company มากขึ้น เริ่มสร้าง Intellectual property ของตัวเอง ตั้งแต่เกมส์ไปจนถึงภาพยนตร์ จากแต่ก่อนที่เป็นเพียง Service-based company

– ก่อตั้ง JV กับ MACO คนละ 50% ทุนจดทะเบียน 200 ลบ. ทำธุรกิจรับเกมส์จากต่างประเทศมาทำการ Localize และในอนาคตจะมีการผลิตเกมส์จนสามารถนำไปขายได้ในต่างประเทศ สามารถใช้ประโยชน์จาก MACO เพื่อทำการ Marketing ได้ทั้งในสื่อ Offline และ Online ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่มีนัยยะสำคัญ

– เกมส์ล่าสุดต่อจาก Home sweet home คือเกมส์ที่จับมือทำร่วมกับ ZOO Keeper ชื่อ ZooRacers และโปรเจคของ YGG เองชื่อ Grandora ที่ซุ่มพัฒนามา 2-3 ปีจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)