หุ้น WPH – สรุป OPPDAY 2022Q2

สรุปประเด็นสำคัญ

– มีโรงพยาบาลอยู่ 2 แห่งคือที่อ่าวนางและตรัง จำนวนเตียงรวม 179 เตียง กำลังสร้างแห่งที่ 3 คือวัฒนแพทย์ สมุย จำนวนเตียงอีก 53 เตียง รวมเป็น 232 เตียง ความคืบหน้าของโรงพยาบาลที่สมุยยังมั่นใจว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วง Q1/66

– รายได้ Q2/65 อยู่ที่ 256 ลบ. +54% YoY แต่ชะลอลงจาก Q1/65 ที่ 326 ลบ. จากรายได้โควิดลดลง ในไตรมาสนี้รายได้ COVID คิดเป็น 27% และรายได้ Non-COVID 73%

– ครึ่งปีแรกมีสัดส่วนรายได้ผู้ป่วยต่างชาติ 7% ทั้งปียังมองว่า 10% เป็นไปได้ (จากก่อนโควิดที่ราว 20%)

– สัดส่วนลูกค้าเงินสด : เงินเชื่อ คือ 39 : 61

•         Business update

– แผนก ER รายได้ +40% YoY ตามกิจกรรมการใช้รถใช้ถนนที่เพิ่มขึ้น

– คลินิกเด็กยอดรายได้โต +20% ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน พอเข้าครึ่งปีหลังคิดว่าจะโตได้ 70-80% ตามการกลับมาเรียนที่โรงเรียน โดยเฉพาะโรค RSV

– Mobile check up ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น รายได้ครึ่งปี +60%

– มีการลงทุนศูนย์อายุรกรรมในช่วง 4-5 ปีก่อน ตามแผนคือจะออกดอกออกผลในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็เจอโควิด แต่ปีนี้จะเริ่มเห็นผลมากขึ้น ตัวเลขที่เห็นชัดคือเคส ICU เพิ่มขึ้นเยอะ +125% ค่อนข้างแน่น ทำให้ใน Q4 จะมีการขยาย Capacity เพิ่มอีกเท่าตัว

– เปิดคลินิกใหม่เพิ่มเรื่อยๆ เช่น สูตินารี ตา และมะเร็ง

– รพ.วัฒนแพทย์ สมุย การก่อสร้างเร็วกว่าที่วางแผนไว้ คาดว่าจะรับผู้ป่วยคนแรกได้ในต้นเดือนมีนาคมปีหน้า Oppday ครั้งหน้าจะมี Projection ใหม่มาให้ดู

Q&A

– ปริมาณผู้ป่วยไตรมาส 3 ดีกว่าไตรมาส 2 อย่างเห็นได้ชัด ตามโรคระบาดฤดูฝนอย่างไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ โรค RSV คิดว่าผลประกอบการก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนไตรมาส 4 ก็คิดว่าจะดีตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่กลับมาและเป็น High season

– ตอนนี้กำลังศึกษาการออก Warrant อยู่หรือการปันผลเป็นหุ้น เนื่องจากต้องใช้เงินลงทุนปีนี้ค่อนข้างเยอะ

– Q2 ดรอปจาก Q1 หลักๆ มาจาก UCEP ภาครัฐที่หมดไป ทำให้ Q2 มีความใกล้เคียงกับ Normal ของบริษัทขึ้นเรื่อยๆ ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังมองว่ารายได้และกำไรอาจจะสูงเกือบเท่า Q1 เนื่องจากห้องค่อนข้างเต็ม ทั้ง OPD และ IPD

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!
Line id : @MrStock
? Line : https://MrStock.me/line
( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)