หุ้น TKS – สรุป OPPDAY 2021Q4

สรุปประเด็นสำคัญ

– ปัจจุบันบริษัทมี 5 BU อีกตัว คือ card business อยู่กับตัว SABUY แล้ว

– งบปี64 รายได้ +15.6 GPM 28.5% ATH EBITDA บริษัททำได้ดีขึ้น +40% ATH

Profit sharing จาก SYNEX ก็ ATH +34% กำไรปกติ+79%YoY 414 ล้าน ที่เหลือเป็นกำไร one time off จากการปรับโครงสร้าง

– รายได้ drop ลง จากการขายบัตรพลาสติกไปในไตรมาส3 แต่จะได้รายได้จากบริษัทร่วมแทน ทำให้รายได้หายไปและได้รับผลกระทบจาก covid ทำให้ demand สิ่งพิมพ์และสิ่งพิมพ์ digital หายไป ปีหน้าจะไปโตจาก growth business 3BU เพื่อเพิ่มยอดขาย GPM ที่ ATH จากการร่วมธุรกิจกับ TBSP เมื่อปี2019 ย้ายฐานการผลิตมาที่เดียวกัน และเอาธุรกิจบัตรพลาสติกออกไปทำให้ค่าเสื่อม ต้นทุนแรงงานบางส่วนลดลงไป ทางฝ่ายบริษัทอยากที่จะ maintain margin ไว้ที่ตรงนี้ EBIDA โตขึ้นจากGPM และ SG&A ที่ลดลงด้วย จากการรวมศูนย์โรงงานผลิตรวมถึง office ที่ให้ลดต้นทุนไป 39 ล้าน

– ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมมาจาก SYNEX ปีที่แล้ว SYNEX+กำไร+34% ทำให้บริษัทได้รับเพิ่มขึ้น34% เช่นเดียวกัน กำไรปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 183 ล้าน มาจาก TKS เอง 100 SYNEX 83 ล้าน

  • 2022 OUTLOOK

– มีการเปิดบริษัทใหม่ NEXT VENTURES ช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้ใน 10 ปีข้างหน้า ทุนจดทะเบียน 50 ล้าน เพิ่มทุนรวมเป็น 100 ล้าน มองลงทุน start-up

– SYNEX เป้าของเขาจะเป็นอันดับ1 ใน IT ECOSYTEM รวมถึงเริ่มมี house brandของตัว เริ่มมี after sales

Q&A

– บริษัทวางแผนเติบโตรายได้ อย่างน้อย10%

– โอกาสรับงานบัตรเลือกตั้ง มองว่าที่ผ่านมาบริษัทรับงานนี้อยู่แล้ว มองว่าตอนนี้ monitor อยู่ แต่ไม่ได้รวมไว้ในแผน แต่ถ้าได้มาถือเป็นโบนัส

– คาดไตรมาส1 รายได้จะฟื้นตัวQoQ YoY อาจจะลดลงเนื่องจากเราขายธุรกิจบัตรพลาสติกออกไป รายได้ธุรกิจนี้ติ่ไตรมาส90 ล้าน แต่กำไรได้จากบริษัทร่วมเข้ามาแทน

– งบลงทุนปี65 400 ล้าน 100 ล้านเพิ่มทุน TBSP100M NEXT VENTURES

200M ซื้อเครื่องจักรใหม่และ warehouse

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)