หุ้น TASCO – สรุป OPPDAY 2022Q2

สรุปประเด็นสำคัญ

– ยอดขายไตรมาส2 พอๆกับไตรมาส1 ลดลงYoY ธุรกิจยางมะตอยลดลงเล็กน้อยYoY จากการเลือกตลาดเพื่อปกป้องกำไรของสินค้า ราคาขายยางมะตอยสูงขึ้นจากราคาน้ำมัน

– ยอดขายครึ่งปี 570,000 ล้านตัน เป้าทั้งปีเหมือนเดิม 1.2 ล้านตัน ไตรมาสแรกในประเทศทำได้ดีมากเป็นฤดูการทำงานของผู้รับเหมา ในต่างประเทศต้นปีฤดูหนาวขายได้น้อยตามปกติ

– ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น บริษัทไม่สามารถซื้อได้เนื่องจากถ้าซื้อมาต้นทุนบริษัทจะสูง และ(ราคาซื้อขายยางมะตอยมี lag time 2-3 เดือน แตกต่างกันในแต่ละปีขึ้นอยู่กับ demand supply ในประเทศนั้นด้วย) ทำให้การซื้อต้นปี 4 ลำเรือ เหลือ 1 ลำเรือ เดือน5 ตอนช่วงราคาลดลง ครึ่งหลังคาดจะซื้อ 2 shipment

– ไตรมาส3 ทรงๆ ไตรมาส4 จะขายดีจาก high season งบปี66 ที่เกี่ยวกับถนน ยังสูงอยู่สูงกว่าดล็กน้อยจากปี66 ที่เริ่ม 1 ตุลาคม ส่วนต่างประเทศจะขายลูกค้าที่ยอมซื้อในราคาที่สูงกับยางมะตอยที่เป็นพรีเมี่ยม ปีนี้จะซื้อยางมะตอยจากในภูมิภาคเพิ่มขึ้น33%

– ราคาน้ำมันดิบเริ่มทรงและลงบริษัทต้องจัดการสินค้าคงคลัง

Q&A

– ในประเทศตลาดปีนี้ขายดีใกล้เคียงปี64 ตลาดต่างประเทศขายดีขึ้นเทียบปีก่อน

ปกติขาย 1.9-2 ล้านตันต่อปี แต่ตอนนี้มันลดลงจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น เลือกลูกค้ามากขึ้น

– โครงการรันเวย์สุวรรณภูมิทางวิ่งที่3 เกือบ 3,000 ล้าน ประมูลได้แล้ว

– แนวโน้มเวเนซุเอลายังไม่มีข่าวเปลี่ยนแปลงนโยบาย

– 60% ที่ซื้อจากโรงกลั่นอื่น 40%อยู่ที่โรงกลั่นของเราเอง ตรงนี้จะเปลี่ยนเรื่อยๆ เช่นครึ่งหลังซื้อมาเพิ่มกลั่นเองเพิ่ม ราคาที่ซื้ออิงกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ณ วันที่ซื้อขาย

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!
Line id : @MrStock
? Line : https://MrStock.me/line
( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)