หุ้น STC – สรุป OPPDAY 2021Q4

สรุปประเด็นสำคัญ

– โรงงานนาวังเฟส3 คาดว่าจะเสร็จเริ่มเปิดวันที่1เดือนมีนา ทำให้ cap ของบริษัทเพิ่มขึ้นและจะปรับปรุงโรงงานนาวังเฟส1 และเอาเครื่องจักรรุ่นใหม่มาลง ซึ่งเพิ่มกว่าเครื่องจักรเดิม 3เท่า ทำให้กำลังการผลิตรวม +20% จะเสร็จในไตรมาส3-4 ปี65

– ปีนี้ตั้งเป้าโต10% จากการแข่งขันในตลาดน้อยลงจาก covid ที่ดีขึ้น มองว่าตั้งแต่ไตรมาส2เพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้ราคาขายลดลงจากการแข่งขัน Backlog ในมือ 610ล้านบาท

– งบปี64 รายได้เพิ่มขึ้น 0.36%YoY เนื่องจาก covid และการแข่งขันสูงขึ้น กำไรขั้นต้นลดลง จากการแข่งขันในการกำหนดราคาขาย ค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้นจากต้นทุนค่าขนส่งสินค้าจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลง ปรับหนี้สงสัยจะสูญลดลง บริหารสภาพคล่องได้ดีขึ้น กำไร -4.75%YoY

Q&A

– ทิศทางปี65 ภาคเอกชนน่าจะทยอยกลับมา ภาคราชการยังคงลงทุนต่อเนื่อง

– ราคาวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นจากวัตถุดิบ ซีเมนต์ เหล็ก น้ำมัน บริษัทคิดว่าราคาขายปีนี้น่าจะปรับเพิ่มได้

– EEC เริ่มเห็นการลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้า เริ่มเคลียสาธารณูปโภคต่างๆในแนวทางรถไฟฟ้า และสนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือก็เริ่มมีการลงทุนแล้ว บริษัทมีการพูดคุยกับโครงการเหล่านี้แต่มันพึ่งเริ่มยังไม่รู้ว่าจะได้เยอะหรือน้อย

– การขึ้นราคาขายทำได้ยากจากการแข่งขัน จุดการแข่งขันสูงสุดน่าจะตอนปลายปี64 ตอนนี้ราคาวัตถุเพิ่มขึ้นเป็นการปรับราคาทั้งประเทศ และการแข่งขันน่าจะลดลงจากcovid ที่ดีขึ้น

– ตอนนี้พัทยาเริ่มมีนักท่องเที่ยวมามากขึ้น

– ถ้างานภาครัฐในภาคตะวันออกเราจะได้ประมาณ20-30% ใช้เต็ม cap ในทุกปีที่ผ่านมา ถ้าในปี65 ราคากลับมาแล้วกำลังผลิตขนาดนี้กำไรอาจจะไป 61-62 อาจจะสูงขึ้นเพราะอัตรากำลังการผลิตดีขึ้น

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)