หุ้น PIMO – สรุป OPPDAY 2022Q1

สรุปประเด็นสำคัญ

– ราคาวัตถุดิบ QoQใกล้เคียงกันกับไตรมาสก่อน

– แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส2 ปีนี้ เดือนเมษายนมีพนักงานเกือบครึ่งติดcovid 200 กว่าคน จาก 500 กว่าคน แต่ผลประกอบการเดือนเมษายังทำได้น่าพอใจเกิน 100 ล้าน เดือน 5-6 ตอนนี้ผู้ป่วยล่าสุด 8 ราย มองว่าผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีก่อน YoY อย่างมีนัยยะ แต่ปกติจะลดลง QoQ เนื่องจากหยุดยาว แต่ปีนี้อาจจะเป็นปีแรกที่โต QoQ

– ตอนนี้มุ่งความสนใจไป BLDC ตอนนี้มี 140 ลูกต่อวัน ถ้ากำลังการผลิตเพิ่ม มีลูกค้าพร้อมซื้ออยู่แล้ว เราเป็นอับดับ 2 ของเอเชีย และเจ้าเดียวในไทยที่ทำ BLDC บริษัทไทยแย่งคนงานเราไปก็ทำไม่ได้ เนื่องจากมีสิทธิบัตร มีความรู้อื่นๆ ถึงแม้ทำได้ก็ไม่สามารถไปขายใน USA ออสเตรเลียได้ มอเตอร์ปั้มน้ำเป็น NICHE productแต่พอเข้าไปแล้วตลาดใหญ่กว่าที่คิด BLDC การผลิตเต็มถึงสิ้นปี สามารถขายให้ลูกค้ารายเดียวจนเต็มได้แต่กระจายไป 3-4 เจ้า มอง 3-5 ปีจะขยายกำลังการผลิตส่วนนี้มากขึ้น การแข่งขันมีสูงคนอื่นเข้ามาลำบาก มีสิทธิบัตรเหลือ 14 ปี แต่ต้องแก้ปัญหาคอขวดบริษัทที่ทำได้ยาก (ที่เจ้าอื่นไม่ได้สิทธิบัตรเนื่องจากเราซื้อบริษัทในUSA) ตอนนี้อัตราค่าขนส่งก็ลดลง

– ส่วนที่ขาย BLDC ไป ไม่ถึง 1% ของอเมริกา ไม่น่าจะกระทบกับเงินเฟ้อมาก แต่ต้องติดตามเศรษฐกิจของอเมริกา

– ยอดขาย EV จะเกิดไตรมาส4 เป็นไปตามแผนแต่ยังไม่แน่ใจปริมาณ แต่ยอดขายEV จะเยอะในปีหน้า ตอนนี้มีรายหนึ่งอยู่ช่วงทดลอง อีกรายอยู่สวทช.

– บริษัทคาดว่าปี2024-2025 ออสเตรเลีย น่าจะเปลี่ยนมาเป็น BLDC แบบ USA

– ผู้ผลิตปั๊มน้ำใน USA อันใหม่ๆตามกฎหมายต้องใช้มอเตอร์ที่ปรับรอบหมุนได้ มี 2-3 อย่าง รวมถึง BLDC ด้วย

– AC มีกำลังการผลิต 60,000 ขยายเป็น 90,000 มี order แสนกว่าต่อเดือน ตอนนี้ใช้เกินกำลังการผลิต มีแผนจะเพิ่มต่อ 1.2 -1.5แสน ไม่เพิ่มทีละเยอะๆกลัวคุณภาพไม่ดีค่อยๆเพิ่มจะดีกว่า

– เป้า 1,200 ล้าน ไตรมาส1 ทะลุเป้าหมาย 4เดือนที่ผ่านมาเกินทุกเดือน

– กำลังการผลิตปัจจุบัน AC 90,000 ต่อเดือน (รอ 90,000 นิ่งแล้วจะขยายกำลังการผลิต จะมีแปลง W พอดีช่วงนั้นจะเอามาขยายกำลังการผลิต) BLDC 140 ต่อวัน

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!
Line id : @MrStock
? Line : https://MrStock.me/line
( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)