หุ้น DELTA – สรุป OPPDAY 2022Q2

สรุปประเด็นสำคัญ

– Delta ภาพรวม ใน Q2/65 Supply chain ของสายการผลิตมีเสถียรภาพมากขึ้น และ Demand ของสินค้าหลักอย่าง EV ยังแข็งแรงมาก แต่ก็ยังต้องจับตาความเสี่ยงจากการปิดเมืองของจีนอยู่

– Delta Thailand ตลาดของกลุ่ม Industrial automation เติบโตประมาณ 8% QoQ และ EV charging เติบโตชะลอ QoQ เพราะการขนส่งล่าช้า แต่ +156% YoY โดยติดตั้ง DC quick charger ในบริษัทรถยนต์และรัฐวิสาหกิจ

– Delta India รายได้โต 8% QoQ และยังมีรายได้หลักมาจากสินค้า Telecom power, UPS และ Data center แม้ส่วนนี้จะได้รับผลกระทบด้านการขาดแคลนวัตถุดิบอยู่

– Delta Vietnam เติบโตดีมาก +84% QoQ หลักๆ มาจากธุรกิจโทรคมนาคม ส่วน Delta Australia ดรอปจาก Q1 เล็กน้อยจาก Project delay และปัญหา Global supply chain

– Delta ยุโรป ส่วนยานยนต์ขยายตัวเล็กน้อย +4% QoQ เนื่องจาก Supply ชิ้นส่วนไม่เพียงพอ ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Industrial และการแพทย์รายได้ลดลงจากจีน Lockdown แม้ว่า Demand จะยังแข็งแรงอยู่

– มีแผน implement smart manufacturing เพื่อลดผลกระทบจากการขาดแคลนแรงงาน และขยายกำลังการผลิตต่อเนื่องทั้งในไทยและอินเดีย

•         Financial

– รายได้ Q2/65 โตดีมาก +35.7% YoY +13.7% QoQ จากค่าเงินบาท Demand ในกลุ่มสินค้า Server & Cloud storage สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Data center และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับระบบ Automation

– GPM 25.1% จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการผลิตสูงขึ้น

– NPM 15.2% เป็น All-time high

– กำไรสุทธิ 4.3 พันล้านบาท +53% QoQ +157% YoY มีกำไรจากค่าเงิน 346 ลบ.

– D/E ต่ำมาก 0.66 เท่า

Q&A

– เป้าปีนี้รายได้เติบโตเป็น double digit แต่ต้องวางแผนการบริหาร Raw material และการจัดส่งให้ดี

– Demand ยังแข็งแรงมาก

– CAPEX ปีนี้ 150 ล้านดอลลาร์ ทั้งการ Maintenance, ปรับปรุงไลน์การผลิต และ Capacity expansion ทั้งในไทยและอินเดีย คาดว่าจะเสร็จช่วงกลางปีหน้า

– Sensitivity ของค่าเงินบาทต่อ GPM ทุกๆ 1 บาทที่อ่อนลงจะได้ GPM เพิ่มขึ้น 1%

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!
Line id : @MrStock
? Line : https://MrStock.me/line
( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)