หุ้น BYD – สรุป OPPDAY 2021Q4

สรุปประเด็นสำคัญ

– งบการเงินที่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น มาจากภาระหนี้ในอดีตที่อาจส่งผลต่อฐานะการเงินของบริษัท หนี้ที่เกิดขึ้นมาจากลูกหนี้ที่ได้รับสินเชื้อของบริษัท ตั๋วเงินและหุ้นกู้ที่เกิดปี61-63 บริษัทมีการตั้งสำรองไว้เต็มจำนวน ปี64 มีติดตามทำให้ลูกหนี้จำนวนหนึ่งคืนหนี้มาผลการพิจารณาบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินและเรื่องงบการเงินบริษัทลูกโดยอ้อมอย่าง smile Bus เข้ามา ซึ่งจะเข้ามาในไตรมาส1

– การลงทุนรถโดยสารไฟฟ้า BYD ถือ ACE49% และ ACE ถือTSB100% ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่ง TSB ก็ถือสายเดินรถ บริษัทมีความพร้อมจะขยายรถ จึงมีการเพิ่มทุนตัวACE และเพิ่มลงไปที่ TSB เตรียมเอาเงินมาซื้อรถ

– ขสมกยกเลิกสาย7 บริษัทลูกเราเดินสายนี้อยู่ทำให้ได้รอบกับจำนวนรถเพิ่มขึ้น

– บริษัทเปิด 8 สาย อีก 2 สายเตรียมบรรจุรถเข้าไป บริษัทตั้งเป้าหมาย E-bus 337 คัน ในปี64-66 และในปี64 ลงทุน 112 คัน ปี65 200 คัน และปี66 ส่วนที่เหลือ GROWTHใหม่รอการประมูลสายใหม่ๆ รอผล GPM55-60% ใน E-BUS

Q&A

– สัดส่วนกำไรปีนี้ มอง E-bus กับโบรคมองใกล้เคียงกันปีนี้ บริษัทเป้าโตด้านโบรค 2เท่าจากฐานต่ำ

– รายได้ E-bus เข้ามาจากบริษัทร่วมที่ลงทุนผ่าน ACE เข้ามาแค่กำไรเงินลงทุนในบริษัทร่วม รอบอกตัวเลขชัดเจนในไตรมาส1-2

– อยากมีรายได้เพิ่มจากโฆษณารถบัส

– หนี้เสียที่เก็บได้ 132ล้าน มีการกลับรายการปีที่แล้วบางส่วนคือผลขาดทุนเครดิตที่ลดลง และมีบางส่วนที่มาบันทึกไตรมาส1 ถ้าตามหนี้ได้ก็มีการกลับรายการเรื่อยๆอยู่ระหว่างดำเนินการ

– ผู้บริหารประเมินจำนวนผู้บริหารต่อวันต่อคัน covid ไว้ 200ปลายๆต่อคันต่อวัน หลังcovid มอง 300-350 คันต่อวัน สัมปทาน ที่ได้รับคิดค่าบริการสูงสุด 25 บาท++

– ธุรกิจหลักทรัพย์ปี65 คาดรายได้ 200กว่าล้าน

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)