หุ้น ADD – สรุป OPPDAY 2021Q4

สรุปประเด็นสำคัญ

– บริษัทมีกลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจ content มีสัดส่วนรายได้ 85%

– บริษัทเป็นผู้ให้บริการ content ไปยัง mobile operator ผู้ใช้โทรศัพท์จะใช้บริการ และหลังแบ่งรายได้กับ mobile operator รายได้จะเข้าบริษัททั้งรายได้และต้นทุนเป็นการแปรผันทั้งคู่ ตามส่วนแบ่งรายได้ ทำให้ GPM content 27-28% คงที่มาตลอด รายได้เป็นแบบ subscription เป็นแบบ recurring income ตราบใดที่ผู้ใช้งานยังใช้อยู่

– ธุรกิจ Digital solution ลูกค้าคือ mobile operator เช่นเดียวกัน มีพัฒนา app e-wallet รับจ้างผลิตและได้รายได้เป็นค่าดูแลรักษาระบบ ธุรกิจ carrier billing เพื่อให้ operator เชื่อมกับเจ้าของ app เหล่านั้น เพื่อให้สามารถจ่ายเงินได้ใน app

ได้รายได้เป็น revenue sharing

– ธุรกิจ digital content platform ผู้ใช้มากตั้งแต่ไตรมาส4 2020 รับรู้รายได้ได้เยอะปี2021 ผู้ผลิต content ในประเทศส่วนใหญ่มีแต่ content ไม่มี software แต่มาเซ็นสัญญากับบริษัทเพื่อให้บริการร่วมกับ operator ลูกค้าที่ได้เป็นบริษัทลูกของ operator

– บริษัทมักจะเติบโตตามอุตสาหกรรม มือถือ ปี2020-2021 ปริมาณการใช้ชิปลดลงจากผู้ใช้งานต่างประเทศหายไปและแรงงานต่างชาติหายไป

– การให้บริการ non-voice 2 แสนล้านต่อปี มีบริการเสริมที่คิดค่าบริการผ่านมือถือปีละ 20,000 ล้านต่อปี ซึ่งบริษัทเป็นผู้เล่นหลักในการให้บริการ

– บริการ content ต่างๆ Online media เติบโตเยอะในช่วงที่ผ่านมา

– จุดแข็งของบริษัทคือการทำระบบ ให้บริการตามสิ่งที่เชียวชาญไม่ได้ไปแข่งcontent

– รายได้ของบริษัทเกือบทั้งหมด 99% มาจากรายได้ที่เป็นส่วนแบ่งรายได้กับoperator ตามรายได้ที่ลูกค้าค่ายมือถือใช้ รายได้จะโตไปกับอุตสาหกรรม

– จุดแข็งของบริษัทเป็น revenue sharing และบุคคลกร IT ที่ทำงานร่วมกับoperator มายาวนาน

กราฟกำไรรายไตรมาส

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)