หนี้สินคือความเสี่ยง ไม่มีหนี้เลยดีจริงหรือ ??? (มีหนี้ที่ดีด้วยนะ)

หนี้สิน คำสั้นๆ ที่หลายคนนั้นคงมีมุมมองกับคำๆนี้แตกต่างกันออกไป แต่เชื่อได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่คงมีมุมมองไป ในเชิงลบ มากกว่าเชิงบวก ค่อนข้างมากหากเราลองมองอีกมุมว่าบริษัทที่ไม่มีหนี้เลยมันดีจริงๆหรือ ?? หนี้สินสามารถเพิ่ม รายได้ ให้กิจการได้อย่างไร ?? ขอชวนเพื่อนๆ หาคำตอบจากบทความนี้กันเลย

  1. ไม่มี หนี้สิน เลยดีจริงหรือการที่กิจการไม่มีหนี้สินเลยนั้นย่อมเป็นเรื่องที่ดีในแง่ของ ความมั่นคง พร้อมเผชิญกับความท้าทายต่างๆ วิกฤติเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้
  2. หนี้สิน สามารถเพิ่ม กำไร และรายได้ ให้กิจการอย่างไรหากบริษัทสร้าง หนี้ อย่างระมัดระวัง มีการบริหารความเสี่ยงและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปรับปรุงและพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งเก่า และใหม่ อยู่เสมอเท่านี้ไม่เพียงแต่กิจการจะรักษาผลประกอบการที่ดีเอาไว้ได้ แต่ยังนำมาซึ่ง รายได้ และกำไร ที่เพิ่มขึ้นในระยะยาว ส่งผลดีในแง่ของการ เติบโต ต่อไป
  3. หนี้สิน ที่ดี และ หนี้สิน ที่ไม่ดีหากเรามอง บริษัทที่มีหนี้สินเยอะ เพียงผิวเผินก็อาจจะปักใจเชื่อได้ว่าอาจจะเป็นบริษัทที่มีความเสี่ยงสูง และไม่น่าลงทุนแต่เดี๋ยวก่อน !!! เราจะมองรายการหนี้สิน เพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ คงต้องมองให้ลึกลงไปอีกสักนิดว่าหนี้สินที่บริษัทมีนั้นเป็นหนี้สินประเภทไหน มีดอกเบี้ย หรือไม่มีดอกเบี้ย
  • หนี้สินที่มีดอกเบี้ย เช่น เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินทั้ง ระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งในส่วนนี้กิจการไม่ควรที่จะมีมากไป เพราะ แสดงถึงภาระดอกเบี้ยและความเสี่ยงทางการเงินที่สูงขึ้น
  • หนี้สินที่ไม่มีภาระดอกเบี้ย เป็นหนี้สินที่ดี เช่น รายการ เจ้าหนี้การค้า เพราะกิจการซื้อสินค้าจากเจ้าหนี้มา หมุนเวียนในธุรกิจก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินในภายหลัง บางบริษัทอาจมีหนี้สินในส่วนนี้เยอะจนทำให้รายการหนี้สิน ดูโตจนน่าเป็นกังวล ส่งผลให้บริษัทหมดความน่าสนใจในการลงทุน

ดังนั้น นักลงทุนควรวิเคราะห์บริษัทก่อนการลงทุนอย่างรอบคอบเพื่อลดการเสียโอกาสในการลงทุน อย่างไรก็ตามควรพิจารณารายได้จากการดำเนินงาน ประกอบด้วยว่ากิจการมีเงินเพียงพอจะนำไปชำระเจ้าหนี้การค้า หรือไม่

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line ( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)

? คอร์ส หุ้น vi มือใหม่ ง่ายกว่าอ่านเอง รับประกัน ???

✅https://MrStock.me/vi/