ลงทุนหุ้น เอาไงดี ? การดูข้อมูลพื้นฐานค่อนข้างเยอะ ไม่ดูได้มั๊ย?!

สำหรับเพื่อนๆมือใหม่ที่เข้ามาศึกษาลงทุนหุ้น ใครมีคำถามประมาณนี้บ้าง?

ลงทุนหุ้นต้องอ่านหนังสือเยอะ ต้องมีเวลาเฝ้าหน้าจอทั้งวัน สามารถเกษียณได้จริงรึป่าว คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น และอีกร้อยแปดคำถามสำหรับมือใหม่ที่เข้ามาลงทุน บทความนี้ Mr.likestock จะพาไปหาคำตอบกัน

ก่อนอื่นเลยย ตลาดหุ้นนั้น เราสามารถเลือกลงทุนตามความระดับยากง่ายได้ แน่นอน ถ้าเราอยากได้ผลตอบที่สูง ในเวลาที่รวดเร็วนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ดังนั้น ขอแนะนำให้เริ่มจากการตั้งเป้าหมายเพื่อการเกษียณก่อน และที่สำคัญ 1 ถึง 2 ปีแรกในตลาดหุ้นให้เพื่อนๆ อย่าคาดหวังผลตอบแทนอะไรเยอะเกินไปแค่อยู่รอด และเข้าใจถึงตลาดหุ้นมีทั้งช่วงขึ้นและลง ก็ถือว่าสำเร็จแล้ว

เพื่อนๆ ที่ทำงานประจำ หรือทำธุรกิจส่วนตัว มีเป้าหมายอยากเกษียณกับหุ้น ช่วงแรกๆ จะไม่ค่อยมีเวลามาติดตามข้อมูลหุ้นมากนัก Mr.likestock แนะนำให้ลงทุนแบบ วิธี DCA ไปก่อน และลองเลือกหุ้นที่สามารถอยู่รอดได้ในระยะยาว ซื้อเฉลี่ยสะสมไปเรื่อยวิธีนี้จะใช้เวลาการติดตามไม่มากนัก ไม่รบกวนงานประจำ

พอเริ่มเข้าใจหุ้นมากยิ่งขึ้น หากต้องการผลตอบแทนที่สูงกว่านี้ เราก็ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด และมีสิ่งหนึ่งที่ Mr.likestock อยากแนะนำเลย คือ ให้แบ่งเงินบางส่วนมาลงทุนก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหนัก เช่น ตั้งใจลงทุน 1 ล้านบาท อาจจะแบ่งสัก 10-20% (1-2 แสน มาก่อน) หากลงทุนแล้วพลาด ยังมีเงินก้อนที่เหลือไว้แก้มือใหม่ได้ ไม่เจ็บหนัก

สุดท้ายนี้ ก่อนจะลงทุนหุ้นแนวพื้นฐาน หรือกราฟเทคนิค ต้องรู้จักและเข้าใจตัวเองก่อนว่าตัวเรานั้นถูกกับจริตแบบไหน เพราะการลงทุนไม่มีสูตรสำเร็จ ที่สำคัญต้องขยัน และหมั่นฝึกฝนอยู่เป็นประจำ เส้นชัยอยู่ไม่เกินความพยายาม ขอเป็นกำลังใจให้ครับ มาสู้ๆ กัน ครับ

Mr.LikeStock

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

? แอด Line มีของแจก ฟรี!!!

Line id : @MrStock

? Line : https://MrStock.me/line( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)